Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

86,400s…

Hãy tưởng tượng có một ngân hàng ghi vào tài khoản của bạn 86,400 $ mỗi sáng.Tuy nhiên, phần sai ngạch của ngày này không được duyệt sang ngày khác. Mỗi đêm, ngân hàng sẽ xóa hết phần bạn chưa dùng hết trong ngày. Bạn sẽ làm gì đây? Dĩ nhiên là tận dụng từng đồng, đúng không ? Mỗi người trong chúng ta đều có một ngân hàng như thế. Đó chính là thời gian.


Mỗi sáng, nó ghi vào tài khoản của bạn 86,400 giây. Khi đêm về, nó xóa hết phần thời gian bạn chưa kịp đầu tư vào việc có ích. Ngân hàng này không duyệt bất cứ khoản sai ngạch nào còn lại trong ngày và cũng không cho bạn chi trội. Mỗi ngày, bạn nhận được một tài khoản mới. Cứ đêm về, phần dư lại trong ngày sẽ bị xóa. Nếu bạn không tận dụng được khoản gửi đó, người thiệt thòi chính là bạn.
Bạn không thể quay lại quá khứ, cũng không thể cưỡng lại ngày mai. Bạn phải sống trong hiện tai, chỉ bằng khoản đã được gửi của chính ngày hôm nay. Vì vậy, hãy đầu tư thời gian của từng ngày một cách khôn ngoan để làm lợi nhiều nhất cho sức khỏe, hạnh phúc và sự thành đạt của chính bản thân bạn.



Để hiểu được giá trị của một năm, hãy hỏi một học sinh vừa thi rớt Đại học.

Để hiểu giá trị của một tháng, hãy hỏi một bà mẹ sinh con.

Để hiểu được giá trị của một tuần, hãy hỏi tổng biên tập của một tờ tuần báo.

Để hiểu được giá trị của một giờ, hãy hỏi những người yêu nhau, đang mong chờ gặp nhau.

Để hiểu được giá trị của một phút, hãy hỏi người vừa trễ tàu.

Để hiểu được giá trị của một giây, hãy hỏi một người vừa thoát hiểm trong gang tấc.

Để hiểu được giá trị của một phần nghìn giây, hãy hỏi chủ nhân của một chiếc huy chương thế vận hội.

Hãy biết trân trọng mỗi phút mỗi giây bạn đang có trong tay, và cần phải trân trọng nó hơn nữa khi bạn sẻ chia thời gian với một ai đó đặc biệt, đặc biệt đến mức bạn phải dành thời gian của mình cho người ấy.
Hãy nhớ rằng thời gian thì không chờ đợi ai cả, ngày hôm qua là quá khứ, ngày mai là một điều bí ẩn, còn hôm nay là một món quà. Chính vì vậy mà người người ta vẫn gọi hiện tại là món quà của cuộc sống…

                                                                                                             Sưu tầm